Ra mắt “Tổ hợp tác Mây tre đan” Tiểu khu 19 thị trấn Hát Lót
Lượt xem: 113

Thực hiện Kết luận số 604-KL/HU ngày 27/01/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy Mai Sơn về thực hiện chủ trương “Chung tay phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt ngay từ hộ gia đình gắn với mục tiêu “3 sạch” - sạch bếp, sạch nhà, sạch ngõ”, được sự nhất trí, chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn Hát Lót, ngày 19/5/2023 tại nhà văn hóa Tiểu khu 19  đã tổ chức ra mắt “Tổ hợp tác Mây tre đan” do đồng chí Lê Thị Thúy Hiên - Bí thư, Tiểu khu Trưởng Tiểu khu 19 làm Tổ trưởng.

Đến dự có đồng chí Lò Thị Liên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, đồng chí Trần Đại Thắng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND thị trấn, các Ban, Đoàn thể của thị trấn, các tiểu khu, bản và cán bộ, đảng viên, nhân dân Tiểu khu 19 tham dự. 

Tại buổi ra mắt “Tổ hợp tác Mây tre đan”, đồng chí  Lê Thị Thúy Hiên - Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng tiểu khu 19 nêu rõ: “Chỉ với tổng diện tích đất tự nhiên là 83,24 ha; trong đó, đất rừng 50 ha, 80% cây rừng là tre, một bất cập hiện nay rừng đã giao về cho các hộ gia đình quản lý xong các chủ rừng chưa thấy được thụ hưởng từ rừng, rừng tre mọc lên ko được chăm sóc, tre đến tuổi khai thác ko được lấy đi để già khô nguy cơ cháy rừng rất cao. Sau nhiều băn khoăn, trăn trở, cấp ủy chi bộ đã họp bàn thống nhất triển khai mô hình “Tổ hợp tác Mây tre đan”, đưa mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, từ đó Chi bộ Tiểu khu 19 sẽ thực hiện có hiệu quả mô hình “Chung tay phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình gắn với mục tiêu 3 sạch của Chi hội Phụ nữ” góp phần thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2023 của chi bộ và Nghị quyết của Đảng ủy thị trấn Hát Lót đã đề ra.

anh tin bai
Đồng chí Lê Thị Thúy Hiên và các thành viên “Tổ hợp tác Mây tre đan”

Cũng trong buổi lễ ra mắt “Tổ hợp tác Mây tre đan”, đồng chí Lò Thị Liên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn đã phát biểu chỉ đạo, đồng chí nhấn mạnh Việc thành lập tổ hợp tác mây tre đan là  rất cần thiết nhằm giúp hội viên nông dân liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm, phát huy hiệu quả, tạo sự gắn kết giữa các hội viên, tạo ra các sản phẩm có giá trị cung cấp ra ngoài thị trường.  Đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên nông dân, thúc đẩy phát triển các nghề truyền thống . Việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ hợp tác mây tre đan phải đảm bảo theo nguyên tắc 5 tự: “ Tự giác, tự nguyện, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm” và 5 cùng: “ Cùng lĩnh vực lao động, cùng mối quan tâm, cùng có sự chia sẻ, cùng chịu trách nhiệm, cùng hưởng lợi”. Đồng chí cũng đã đề nghị MTTQ các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thị trấn, các đồng chí Bí thư chi bộ, tiểu khu trưởng các tiểu khu, bản,  Chi bộ, Ban quản lý tiểu khu, các đoàn thể chính trị tiểu khu 19 trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng, ủng hộ tiêu thụ sản phẩm cho “Tổ hợp tác Mây tre đan” và giới thiệu những người có tay nghề đan lát tham gia vào tổ hợp, đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác quản lý bảo về rừng , việc khai thác rừng phải đảm bảo theo quy định. Đồng thời định hướng cho tổ hợp sản xuất theo hướng tập trung hàng hóa, hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất, kinh doanh.

 anh tin bai

Đồng chí  Lò Thị Liên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn đã phát biểu chỉ đạo

Sau buổi lế ra mắt,  đồng chí Lê Thị Thúy Hiên cùng “Tổ hợp tác Mây tre đan” giới thiệu gian hàng trưng bày các sản phẩm do chính các thành viên trong tổ đã chuẩn bị. Các sản phẩm được làm  bằng tre như rổ, rá, mẹt, sàng (các loại  cỡ) đũa, ếp…được những đôi bàn tay khéo léo của các thành viên trong tổ hợp đan thủ công đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu và khách tham quan. Chỉ trong thời gian ngắn đã bán được hơn 300 sản phẩm và đã có thêm nhiều đơn hàng mới được đặt với Tổ hợp tác Mây tre đan”.

Một số hình ảnh giới thiệu sản phẩm của “Tổ hợp tác Mây tre đan” 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


anh tin bai

 

Tác giả: Kim Nhẫn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập